Skinpress Rss

วันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ศัลยกรรมจมูก : เลือกแพทย์ที่จะทำศัลยกรรมจมูก

สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ บล้อกบิวตี้ฟอร์ยู ทุกท่าน

ในตอนที่แล้ว เราได้พูดถึงรูป จมูก ที่สวยเข้าขั้นมาตรฐานกันไปแล้วนะคะ สำหรับผู้ที่มีปัญหาจมูกไม่ได้สัดส่วน หรือไม่รับกับใบหน้าและต้องการแก้ไขรูปจมูกในสวยงามขึ้น การทำศัลยกรรมพลาสติกก็คืออีกหนึ่งทางเลือกที่เราสามารถทำได้ค่ะ



เสริมจมูก

แต่เนื่องจากในปัจจุบันนี้ สถาบันเสริมความงาม หรือแม้แต่แพทย์ที่ประกอบวิชาชีพด้านการศัลยกรรมความสวยความงามนั้น มีจำนวนเยอะแยะมากมายค่ะ แต่ละสถาบันหรือแพทย์แต่ละท่าน ก็ล้วนแล้วแต่มีฝีมือและความถนัดแตกต่างกันไป เช่น แพทย์ศัลยกรรมท่านนึงอาจมีความชำนาญด้านการตกแต่งใบหู อีกท่านหนึ่งอาจถนัดด้านการทำตาสองชั้น หรืออีกท่านนึงอาจถนัดในการทำจมูกให้ได้รูปสวยอย่างที่คนไข้ต้องการ นอกจากความสะอาดและน่าเชื่อถือของคลีนิคและสถานประกอบการในการทำศัลยกรรมความงามแล้ว ฝีมือของแพทย์ ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่เราควรจะหยิบยกมาพิจารณาให้รอบคอบก่อนตัดสินใจทำน่ะนะคะ

การเสาะหาคุณหมอที่มีฝีมือดี สามารถแก้ไขจมูกของเราให้ได้รูปสวยขึ้นอย่างที่เราต้องการนั้น มีหลายวิธีค่ะ ดังเช่นที่จะกล่าวดังต่อไปนี้

1. วิธีแรกก็คือ การดูจากผลงานที่ผ่าน ๆ มาของคุณหมอท่านนั้น ๆ อาจจะดูจากคนไข้ที่เคยเข้ารับการผ่าตัดของคุณหมอ ว่ารูปจมูก สวยอย่างที่เราอยากได้หรือไม่ มีปัญหาอะไรหลังการผ่าตัดที่สืบเนื่องมาจากการเสริมจมูกหรือไม่

2. หากเราไม่มีคนไข้ที่เรารู้จักหรือสามารถดูรูปจมูกที่แท้จริงได้หลังผ่้าตัด ก็สามารถหาดูจาก รีวิว การทำจมูกของคุณหมอท่านนั้น ๆ ผ่านสื่อต่าง ๆ เช่น หนังสือ สิ่งพิมพ์ อินเตอร์เน็ต หรือจากเว็ปไซด์ของสถานบริการศัลยกรรมตกแต่งนั้น ๆ อ่านฟีดแบ็คหรือความคิดเห็น เสียงสะท้อนจากผู้ที่เคยใช้บริการ ว่าคุณหมอท่านนั้นมีฝีมือเป็นอย่างไร ความรับผิดชอบดีหรือไม่ หากมีปัญหาท่านสามารถแก้ไขให้ได้หรือไม่ หรืิอมีคำแนะนำที่ดีหรือไม่



3. ตรวจดูจากรายชื่อศัลยแพทย์ตกแต่งที่ได้รับการรับรองจากสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งแห่งประเทศไทย ว่าคุณหมอได้รับการรับรองและขึ้นทะเบียนเป็นศัลยแพทย์ตกแต่งหรือไม่

4.เลือกแพทย์ที่เข้าใจความต้องการของเรา ไม่ใช่เลือกแพทย์ที่ืตามใจเรา น่ะนะคะ เพราะศัลยแพทย์ที่ดี ย่อมเข้าใจข้อจำกัดของเราว่าทำได้มากน้อยแค่ไหน นอกจากนี้แล้วยังต้องเลือกดูแพทย์ที่มีเวลาให้เราทั้งก่อนทำและหลังทำด้วยค่ะ



ภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ต

เรื่องน่าอ่าน