Skinpress Rss

วันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ศัลยกรรมจมูก : ก่อนการผ่าตัดเสริมจมูก

สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ บล้อกบิวตี้ฟอร์ยู ทุกท่าน

เมื่อเราตัดสินใจแล้ว ว่าจะทำการ เสริมจมูก เพื่อตกแต่งรูปทรงของจมูกของเราให้มีความเหมาะสมสวยงามรับกับใบหน้า เราก็ต้องมาคำนึงถึงทางเลือกของการผ่าตัดชนิดต่าง ๆ ก่อนเข้ารับการผ่าตัดเพื่อเสริมจมูกกันก่อนน่ะนะคะ




ในบล้อกบิวตี้ฟอร์ยู ตอนที่ผ่าน ๆ มา ได้แนะนำในเรื่องราวของการเสริมจมูกด้วยวิธีต่าง ๆ กันไปแล้ว เช่น การเสริมจมูกด้วยวัสดุทางการแพทย์(แบบถาวร) การฉีดสารฟิลเลอร์เพื่อตกแต่งรูปทรงจมูก การใช้เนื้อเยื่อตัวเองในการเสริมจมูก หรือแม้แต่นวัตกรรมทางการแพทย์เพื่อความงามซึ่งเป็นทางเลือกใหม่ นั่นก็คือ การตกแต่งรูปจมูกด้วยการใช้ไหมละลาย




เมื่อเพื่อน ๆ ได้รับทราบข้อดี-ข้อด้อยของแต่ละวิธีแล้ว คราวนี้ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเพื่อน ๆ แล้วล่ะค่ะ ว่าต้องการเสริมจมูกแบบไหน มีวัตถุประสงค์อย่างไร (อยากเสริมเพื่อเปลี่ยนโครงจมูกของตัวเองแบบถาวร หรืออยากตกแต่งรูปทรงจมูกเพียงเล็กน้อยแบบไม่ถาวร) เมื่อเลือกได้แล้ว ก็นำข้อเปรียบเทียบในรายละเอียดของการเสริมจมูกในประเภทนั้น ๆ มาเปรียบเทียบกันหลาย ๆ ที่ เช่น พอใจกับผลงานของคุณหมอท่านไหน ชอบรูปทรงจมูกแบบไหน ค่าใช้จ่ายเรื่องวัสดุ ค่าโรงพยาบาล มีงบประมาณให้ในจุดนี้มากน้อยเท่าไหร่ ที่สำคัญที่จะทำให้ราคาแตกต่างกันมาก ๆ ก็คงเป็นในเรื่องของค่าแพทย์ ซึ่งราคาก็จะตั้งต้นตั้งแต่หลักพัน จนถึงหลักแสนเลยทีเดียว




นอกจากนี้แล้ว เรายังต้องวางแผนหลังการผ่าตัด/หลังการเสริมจมูกด้วยวิธีต่าง ๆ อีกด้วย ว่าวิธีที่เราใช้เสริมจมูกนั้น ต้องการระยะพักฟื้นมากน้อยเพียงไร จำเป็นต้องรีบกลับไปใช้ชีวิตประจำวันโดยเร็วหรือไม่ วิธีที่เราเลือกใช้นั้น เป็นอุปสรรคสำหรับการดำเนินชีวิตประจำวันของเราแค่ไหน ต้องดูแลตัวเองอย่างไร ที่สำคัญ หากเราไม่ชอบรูปทรงจมูกใหม่ เราจะมีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้าง

ในตอนหน้าของบล้อกบิวตี้ฟอร์ยู เราจะมาดู "ข้อควรระวัง" ก่อนการเสริมจมูก กันนะคะ

กลับมาติดตามบล้อกบิวตี้ฟอร์ยูได้ใหม่ในครั้งหน้าค่ะ :)




ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

เรื่องน่าอ่าน